Kết quả Hội thi Kỹ năng hùng biện 2022

(TVU) – Tiếp nối thành công trong 5 mùa thi trước, vòng chung kết Hội thi Kỹ năng hùng biện 2022 diễn ra vào ngày 05 tháng 6 năm 2022, tại Hội trường E21.105 với chủ đề “Tôi của tương lai” thu hút đông đảo sinh viên và học sinh phổ thông tham gia và cổ động.

Hội thi do Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học Trường ĐH Trà Vinh tổ chức với sự tài trợ của Quỹ Phát triển kỹ năng mềm và hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên TVU, Hội thi được mở rộng cho các đối tượng là sinh viên ĐH Trà Vinh và các em học sinh phổ thông trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Trải qua vòng chung kết đầy gay cấn và sôi nổi đã thu hút đông đảo cổ động viên đến tham gia và cổ động cho các thí sinh. Với tinh thần làm việc trách nhiệm và hiệu quả, Ban Giám khảo đã cân nhắc lựa chọn ra 5 thí sinh xuất sắc nhất. Thí sinh Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, học sinh, Trường Thực hành Sư phạm đã xuất sắc đạt Giải Nhất. Giải Nhì thuộc về thí sinh Huỳnh Trung Hào, sinh viên Khoa Y – Dược và Giải Ba thuộc về thí sinh Trương Thanh Ngọc Như, học sinh, Trường Thực hành Sư phạm; Giải khuyến khích thuộc về thí sinh Phạm Thị Thuỷ – Khoa Quản lý nhà nước, Quản trị văn phòng và thí sinh Võ Thị Tuyết Ngân – Khoa Ngôn ngữ – Văn hoá – Nghệ thuật Khmer Nam bộ.

TS. Tiêu Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ – Phát triển Dạy và Học cho biết, Hội thi kỹ năng hùng biện được phát động rộng rãi trong sinh viên và cả các học sinh THPT với mục đích tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên, học sinh, tạo cơ hội cho các bạn rèn luyện và phát triển kỹ năng hùng biện trước đám đông.

Đại diện Ban Giám khảo, TS. Trương Trí Vũ đánh giá chung chất lượng thí sinh được nâng lên rõ rệt thể hiện qua phần thi hùng biện cá nhân và hùng biện nhóm, thí sinh có sự đầu tư nghiêm túc, chuẩn bị nội dung chu đáo; phong thái tự tin và trình bày lưu loát. Tuy nhiên, Thầy cũng lưu ý với thí sinh phần ngữ điệu và ngôn ngữ cơ thể cần tự nhiên để thu hút sự chú ý, thuyết phục và truyền cảm hứng đến người khác.

Đại diện Thí sinh, em Nguyễn Ngọc Như Quỳnh – Thí sinh đạt Giải Nhất cảm ơn Ban Tổ chức đã tạo sân chơi bổ ích để em có cơ hội học tập và chia sẻ kinh nghiệm, giúp bản thân tự tin hơn và vượt ra vùng an toàn để hướng đến những điều tốt đẹp trong tương lai.

Bên cạnh đó, Thí sinh Võ Thị Tuyết Ngân đạt giải Khuyến khích cũng chia sẻ: Hội thi Hùng biện giúp em có thêm nhiều kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân; có cơ hội giao lưu và mở rộng nhiều mối quan hệ. Đặc biệt, giúp em phát triển tư duy cởi mở, sẵn sàng đối mặt với nỗi sợ mỗi khi thuyết trình, có thể trình bày lưu loát và thuyết phục hơn.

Hội thi năm nay thu hút nhiều sinh viên, học sinh tài năng và sự cổ vũ của đông đảo khán giả là sinh viên Đại học Trà Vinh các trường Trung học phổ thông trong địa bàn Thành phố Trà Vinh.

Thông tin chi tiết về kết quả Hội thi được đăng tải tại fanpage Kỹ năng mềm – Phát triển tương lai, vui lòng truy cập tại đây.

Thuỳ Lan

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.