Trường Đại học Trà Vinh tổ chức tập huấn nâng cao năng lực giảng dạy cho viên chức

Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học (CELRI), Trường Đại học Trà Vinh vừa tổ chức thành công hai chuyên đề tập huấn phương pháp giảng dạy dành cho đội ngũ viên chức từ ngày 18-26/12/2024. Hoạt động này nằm trong kế hoạch nâng cao năng lực giảng dạy và áp dụng các phương pháp hiện đại trong giáo dục đại học.

Chuyên đề thứ nhất tập trung vào Phương pháp giảng dạy kỹ năng ” Quản lý sự thay đổi” do Thạc sĩ Trương Thị Mỹ Huyền – Ban Phương pháp Dạy và Học hướng dẫn, trong đó viên chức được trang bị kiến thức về các mô hình quản lý thay đổi hiệu quả như ADKAR và 3 bước của Lewin. Thông qua các hoạt động thảo luận và thực hành, viên chức đã phân tích được các yếu tố thay đổi, nguyên nhân và xây dựng được chiến lược quản lý thay đổi phù hợp. Đặc biệt, chuyên đề đã giúp viên chức áp dụng các nguyên tắc này vào việc xây dựng bài giảng.

Các giảng viên tham dự tập huấn phương pháp giảng dạy “Kỹ năng Quản lý sự thay đổi”

Chuyên đề thứ hai về “Xây dựng Hồ sơ năng lực điện tử” (E-Portfolio) do ThS. Nguyễn Thái Toàn – Ban E-learning hướng dẫn. E-Portfolio được giới thiệu như một bộ sưu tập kỹ thuật số hiện đại, giúp thể hiện thành tựu, suy nghĩ và kinh nghiệm của mỗi cá nhân một cách chuyên nghiệp. Viên chức được hướng dẫn chi tiết cách xây dựng E-Portfolio trên nền tảng Google Sites với các thành phần: trang tự giới thiệu, mục tiêu nghề nghiệp và kế hoạch phát triển. Đặc biệt, chuyên đề nhấn mạnh việc áp dụng kỹ thuật SMART và STARS trong việc thiết lập mục tiêu và lập kế hoạch thực hiện.

Các giảng viên tham dự tập huấn phương pháp giảng dạy “Kỹ năng Xây dựng Hồ sơ năng lực điện tử”

Theo đánh giá chung, các chuyên đề đã đem lại nhiều kết quả tích cực. Các viên chức đã nắm vững phương pháp giảng dạy hiện đại, thành thạo công cụ công nghệ thông tin và phát triển các kỹ năng mềm như quản lý sự thay đổi, thích nghi và làm việc nhóm hiệu quả. Đặc biệt, việc xây dựng được E-Portfolio đã giúp họ có một công cụ hữu ích để theo dõi và phát triển năng lực chuyên môn của bản thân. Các viên chức cũng có cơ hội xây dựng và thực hiện bài giảng các kỹ năng này tại tập huấn để các đồng nghiệp góp ý và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy.

 

PGS.TS Hoàng Hòa Bình đã nhận định: “Năng lực là thuộc tính cá nhân được hình thành và phát triển nhờ tố chất sẵn có cùng quá trình học tập, rèn luyện, cho phép cá nhân thực hiện thành công một loại hoạt động trong những điều kiện cụ thể”. Do đó, việc tổ chức các chuyên đề tập huấn này là một bước đi đúng đắn, giúp nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên của Trường.

Chương trình tập huấn đã khẳng định cam kết của Trường Đại học Trà Vinh trong việc không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục. Đây là bước tiến quan trọng giúp đội ngũ viên chức đáp ứng tốt hơn các yêu cầu trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự thay đổi nhanh chóng của giáo dục hiện đại.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.