Khai mạc Triển lãm Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023

Nhằm hưởng ứng “Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam” ngày 21 tháng 4 và “Ngày sách và Bản quyền Thế giới” ngày 23 tháng 4, sáng ngày 24/4/2023 Trường Đại học Trà Vinh tổ chức lễ khai mạc và triển lãm Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 2 năm 2023 với chủ đề “Sách: Nhận thức Đổi mới Sáng tạo được diễn ra từ ngày 24 – 26/4/2023 tại Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học.

Đến tham dự có TS. Phan Quốc Nghĩa – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh; TS. Tiêu Thanh Thủy – Giám đốc Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học; cùng lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm thuộc và trực thuộc Trường và trên 100 sinh viên Trường cùng tham dự.

Phan Quốc Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh phát biểu khai mạc

Bạn Quế Minh – Lớp Đại học Giáo dục tiểu học khoá 2021 chia sẻ: Sách là người bạn tri kỷ, như một ngọn lửa, làm ánh sáng để soi sáng con đường mà em đã chọn, có những lúc chỉ muốn buông bỏ mọi thứ thì có một quyển sách đã vực dậy tâm hồn yếu đuối kia, đó là quyển sách “Quẳng gánh lo đi và vui sống” của Dale Carnegie. Quyển sách đã truyền lại cho em rất nhiều điều ý nghĩa từ cách để quên đi những nỗi lo không đáng có đến việc nâng cao chất lượng của cuộc sống nâng cao tinh thần và sức lực của bản thân.

Sinh viên Huỳnh Thị Quế Minh – Lớp Đại học Giáo dục tiểu học khoá 2021 (DA21THA) chia sẻ cảm nghĩ về Ngày sách và Văn hóa đọc.

Trong lễ khai mạc, ThS. Nguyễn Văn Vũ An – Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp cùng với ThS. Phạm Thị Trúc Mai – Giảng viên Khoa KT&CN chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự thành công của khởi nghiệp và đọc sách đối với việc nuôi dưỡng tâm hồn, tình yêu cuộc sống. Bên cạnh đó, các khách mời cũng chia sẻ thêm về những câu chuyện, suy nghĩ của mình về những cuốn sách hay, tư vấn cách đọc, cách lĩnh hội những tư tưởng, luận điểm, cốt lõi của sách, …; phương pháp đọc sách hiệu quả. Trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay, việc đọc sách truyền thống đã được thay thế bằng việc đọc sách điện tử, thông tin trên mạng. Do vậy, mỗi người cần lưu ý cách chọn sách, kinh nghiệm đọc sách điện tử, lựa chọn trang web sách điện tử uy tín, …

 

ThS. Nguyễn Văn Vũ An – Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo và Khởi nghiệp cùng với ThS. Phạm Thị Trúc Mai – Giảng viên Khoa KT&CN chia sẻ về tầm quan trọng của việc đọc sách đối với sự thành công của khởi nghiệp và đọc sách đối với việc nuôi dưỡng tâm hồn, tình yêu cuộc sống.

Phan Quốc Nghĩa trao hoa cho diễn giả

Theo TS. Phan Quốc Nghĩa, buổi triển lãm được tổ chức nhằm hướng đến mục đích: Xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng trường Đại học tiên tiến, Đại học Xanh, tạo nên nét đẹp trong học tập, xây dựng và phát triển văn hóa học đường. Khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của Sách, tôn vinh giá trị của Sách và văn hóa đọc, rèn luyện thói quen đọc, tạo cơ hội gặp gỡ để giao lưu học hỏi và chia sẻ những giá trị của sách. Tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức của mỗi Công chức Viên chức, người lao động và Sinh viên trong việc tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá những cuốn sách hay.

        Đại biểu cùng sinh viên chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ khai mạc.

 

Một số hình ảnh phòng triển lãm sách

Sau buổi lễ khai mạc, Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” nhằm tạo sân chơi bổ ích cho sinh viên với không khí thật vui tươi và ý nghĩa, đồng thời tạo điều kiện cho sinh viên tìm hiểu về nguồn tài liệu hiện có của Trung tâm cũng như nắm được những quy trình, quy định khi vào sử dụng các dịch vụ Trung tâm.

Một số hình ảnh cuộc thi “Rung chuông vàng” và trò chơi “Giải cứu chiến binh”:

 

Tin, ảnh: Ngọc Liễu – Đăng Khoa

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.