Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm “Mô hình cộng đồng dạy học theo cặp/nhóm chuyên môn”

HỘI THẢO CHIA SẺ KINH NGHIỆM “MÔ HÌNH CỘNG ĐỒNG DẠY HỌC THEO CẶP/NHÓM CHUYÊN MÔN”
Sáng ngày 27/2/2024, tại Phòng B71.203, Trường Đại học Trà Vinh, Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm “Mô hình cộng đồng dạy học theo cặp/nhóm chuyên môn” đã diễn ra với sự tham gia của 45 giảng viên từ các đơn vị thuộc Trường Đại học Trà Vinh. Giảng viên tham dự mang đến cho Hội thảo 18 bài báo cáo chia sẻ kinh nghiệm áp dụng các phương pháp, kỹ thuật, mô hình giảng dạy.
Mục tiêu của Hội thảo là không chỉ để chia sẻ các phương pháp, kỹ thuật, mô hình giảng dạy hiệu quả mà còn để tạo ra một không gian tương tác giữa các giảng viên trong quá trình phát triển công việc dạy học. Qua những bài chia sẻ từ thực tế giảng dạy, các giảng viên tham gia có thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm về cách áp dụng các phương pháp, kỹ thuật, mô hình giảng dạy trong giảng dạy chuyên môn cũng như kỹ năng mềm.
Trong Hội thảo, các giảng viên không chỉ chia sẻ những thành công mà họ đã đạt được mà còn trình bày về những thách thức và khó khăn mà họ đã phải đối mặt. Điều này tạo ra một không gian mở, thân thiện và chân thành, khuyến khích sự học hỏi từ kinh nghiệm thực tế.
Các ý kiến phản hồi từ một số giảng viên tham dự:
Cô Lý Thị Diễm Thúy – Phó Trưởng Khoa Logistics, Trường Kinh tế, Luật: “Tham dự Hội thảo, Tôi được học hỏi rất nhiều từ chia sẻ của các báo cáo viên. Trong đó, tôi ấn tượng về phong cách trình bày tự tin của Báo cáo viên Bùi Thị Luyến. Tôi tin rằng phong cách tự tin của giảng viên góp vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường học tập tích cực và thành công của bài giảng.”
Cô Nguyễn Thị Lành – Viên chức Khoa Lý luận Chính trị: “Tham dự Hội thảo, tôi được học hỏi thêm từ chia sẻ của giảng viên có kinh nghiệm, điều đó, giúp tôi có thể vận dụng để giảng dạy tốt hơn.”
Thầy Nguyễn Đình Thi – Phó trưởng Khoa Chính trị – Quân sự, Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Trà Vinh: “Thông qua mỗi nội dung trình bày, tôi được học hỏi nhiều phương pháp, kỹ thuật và mô hình mà giảng viên chia sẻ. Qua đó, tôi có thể vận dụng chúng cho giảng dạy chuyên môn của mình. Thực tế, việc vận dụng cũng có những khó khăn tuy nhiên được nghe các chia sẻ về các mặt thuận lợi, khó khăn của từng phương pháp, kỹ năng và mô hình, tôi nghĩ tôi có thể áp dụng chúng một cách hiệu quả hơn.”
Cô Huỳnh Điệp Như – Giảng viên Khoa Quản trị du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Ngôn ngữ – Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam Bộ và Nhân văn: “Hội thảo là một cơ hội tuyệt vời để tôi học hỏi từ những chia sẻ của cộng đồng giảng viên và những trải nghiệm hiệu quả của họ. Tôi rất thích cách thức tổ chức mô hình cộng đồng như thế này, hoạt động theo nhóm và được chia sẻ cách thức thực hiện ở từng nhóm. Khi tham gia được nhóm chuyên môn, tôi được chia sẻ và giải đáp các thắc mắc kịp thời khi thắc mắc trên nhóm. Bên cạnh hoạt động nhóm riêng lẻ, các buổi chia sẻ trong nhóm lớn như Hội thảo hôm nay giúp tôi có thể học hỏi thêm. Hi vọng các giảng viên có nhiều hơn cơ hội được chia sẻ và học hỏi.”
Hội thảo không chỉ là nơi để trao đổi kiến thức, kinh nghiệm về phương pháp, kỹ thuật và mô hình giảng dạy hiệu quả được áp dụng tại Trường Đại học Trà Vinh và các phương pháp, kỹ thuật và mô hình giảng dạy tiên tiến hiện nay mà còn là nơi để kết nối các giảng viên trong nhà Trường với cùng mục tiêu đem đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng.
   
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.