CHUNG KẾT HỘI THI KỸ NĂNG HÙNG BIỆN CHO SINH VIÊN, HỌC SINH “GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG” LẦN 8, NĂM 2024

Sáng ngày 30/3/2024 tại Trường Đại học Trà Vinh diễn ra Hội thi Kỹ năng Hùng biện cho sinh viên, học sinh với chủ đề “Giáo dục vì sự phát triển bền vững” Lần 8, năm 2024 – Vòng Chung kết do Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học tổ chức.

Về phía Nhà tài trợ có TS. Trương Trí Vũ, Thành viên Hội đồng tư vấn Trường ĐH Trà Vinh, Nhà Tài trợ Quỹ Hỗ trợ kỹ năng mềm và Phát triển Khởi nghiệp cho sinh viên, đơn vị tài trợ cho Giải thưởng và các phần quà cho thí sinh.
Về phía Trường Đại học Trà Vinh có TS. Nguyễn Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng Tư vấn, Nguyên Phó Hiệu trưởng Trường ĐHTV và đại diện các đơn vị cùng tham dự.
Trải qua vòng sơ tuyển đầy bức phá, 12 thí sinh xuất sắc vào vòng chung kết, các thí sinh trải qua hai phần thi: hùng biện cá nhân và hùng biện nhóm. Ở phần thi hùng biện cá nhân, thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên các chủ đề, mỗi thí sinh có 10 phút chuẩn bị và 7 phút trình bày. Ở phần thi hùng biện nhóm, các thí sinh bốc thăm chia thành hai nhóm và tiến hành tranh luận về một chủ đề với hai qua điểm đối lập, mỗi nhóm có 15 phút chuẩn bị và thời gian tranh luận với nhóm đối lập là 2 phút/thí sinh.
Đại diện BTC Hội thi, TS. Tiêu Thanh Thủy, Giám đốc Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học, Phó Trưởng ban Tổ chức chia sẻ: Nhà trường đánh giá cao tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong sinh viên. Kỹ năng hùng biện là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng đối với sự thành công trong tương lai của các bạn, khi sinh viên có ưu thế về khả năng hùng biện các em trở nên tự tin hơn, trau dồi kỹ năng giao tiếp, rèn luyện tư duy, mở mang nhiều kiến thức….
Bên cạnh đó, Hội thi được tổ chức với mục tiêu tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thanh niên, phát hiện và bồi dưỡng kịp thời các sinh viên có tài năng, tạo cơ hội cho sinh viên thể hiện sự tự tin, tinh thần sáng tạo và năng khiếu cá nhân về kỹ năng hùng biện trước đám đông. Đồng thời, Hội thi tạo điều kiện cho các bạn gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kiến thức về các vấn đề mới liên quan đến thời đại.
Kết quả chung cuộc, thí sinh Trần Bảo Huy, sinh viên Trường Y – Dược xuất sắc đạt giải Nhất; Giải Nhì thuộc về thí sinh Hồ Thị Thanh Hồng, và giải Ba được trao cho thí sinh Trần Thiện Dương, cùng là sinh viên Khoa Nông nghiệp – Thủy sản. Ngoài ra BGK trao hai giải Khuyến khích cho thí sinh Trần Thị Mỹ Tiên và thí sinh Trần Thanh Ngân, cùng là sinh viên Trường NN-VH-NT Khmer Nam Bộ và Nhân văn.
Cảm nghĩ của Thí sinh và Cổ động viên xung quanh Hội thi:
Bạn Trần Bảo Huy – Thí sinh đạt giải Nhất của Hội thi chia sẻ: “Mình cảm thấy rất vui vì nhận được giải thưởng này của Hội thi. Động lực để mình tham gia Hội thi này trước hết là vì bản thân mình, mình muốn trao dồi thêm kỹ năng hùng biện của mình.”
Bạn Hồ Thị Thanh Hồng – Thí sinh đạt giải Nhì của Hội thi cũng nêu cảm nghĩ: “Khi tham gia Hội thi này, mình cảm thấy Hội thi mang đến cho sinh viên rất nhiều bài học, rất nhiều kỹ năng. Mình cảm nhận cuộc thi này rất bổ ích và cần được duy trì lâu hơn nữa với sự tham gia của nhiều bạn sinh viên đến từ các khoa.”
Bạn Lê Hùng Tuấn – Sinh viên lớp DA21THB – Trường Ngôn ngữ – Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam bộ và Nhân văn: “Đầu tiên, mình cảm thấy Hội thi Hùng biện này là một sân chơi rất bổ ích để sinh viên có cơ hội giao tiếp với nhau, trao đổi quan điểm cũng như bày tỏ ý kiến của mình một cách văn minh, hòa bình với mục đích hướng người khác đến những điều tốt đẹp hơn. Đồng thời, mình cũng cảm thấy những chủ đề trong cuộc thi khá mới mẻ và mang lại những tiếp cận tốt nhất cho sinh viên. Đây là một trải nghiệm ở đại học mà các bạn sinh viên nên thử. Mình mong rằng Hội thi này sẽ được tổ chức lần thứ 9, thứ 10 và nhiều hơn nữa để các bạn sinh viên khóa sau cũng như các bạn tham gia rồi nhưng chưa đạt kết quả cao như mong muốn, thì các bạn có thể tiếp tục thể hiện bản thân và cùng nhau học hỏi những điều tốt đẹp nhằm giúp môi trường giáo dục của Việt Nam nói chung và của trường Đại học Trà Vinh chúng ta nói riêng ngày càng phát triển hơn.”
Bạn Ngọc Trúc – Sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Anh – Trường Ngôn ngữ – Văn hóa – Nghệ thuật Khmer Nam bộ và Nhân văn: “Theo dõi Hội thi này, em thấy đây là một sân chơi rất bổ ích và thú vị. Em được học hỏi rất nhiều điều từ các bạn và các anh chị. Em cảm thấy các anh chị rất tài năng và có tư duy rất hay, rất mới mẻ. Điều này giúp em có thêm động lực để phát triển bản thân hơn cũng như để trao dồi nhũng kiến thức và kinh nghiệm chuẩn bị tham gia Hội thi này trong tương lai.”
           
This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.