TB về việc tổ chức Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024 Chủ đề: “Sách và bạn”

Căn cứ Kế hoạch số 4283/KH-ĐHTV ngày 22 tháng 9 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh về việc tổ chức Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024, Chủ đề: “Sách và bạn”;

Căn cứ Quyết định số 8312/QĐ-ĐHTV ngày 25 tháng 9 năm 2023 của Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh về việc thành lập Ban Tổ chức Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024, Chủ đề: “Sách và bạn”;

Căn cứ Quyết định số 483/QĐ-BTC ngày 26 tháng 9 năm 2023 của Ban Tổ chức Hội thi về việc thành lập Ban Giám khảo Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024, Chủ đề: “Sách và bạn”;

Ban Tổ chức thông báo đến toàn thể sinh viên Trường Đại học Trà Vinh đăng ký tham gia Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024, Chủ đề: “Sách và bạn”, cụ thể như sau:

  1. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
  • Mục đích

Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024, Chủ đề: “Sách và bạn” được tổ chức nhằm tạo sân chơi văn hóa, nghệ thuật, học thuật bổ ích giúp sinh viên rèn luyện kỹ nghiên cứu và sáng tạo. Bên cạnh đó, hội thi còn giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về sách và giá trị mà sách mang lại trong học tập và trong đời sống.

  • Yêu cầu

– Đối với thí sinh dự thi (tác giả): Tác giả gửi tác phẩm dự thi theo đúng thể lệ Hội thi. Tác phẩm dự thi đảm bảo tuân theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và có giá trị về mặt nội dung, ý nghĩa cũng như tính nghệ thuật, thẩm mĩ theo thể lệ Hội thi.

– Đối với Ban Tổ chức: Ban Tổ chức soạn và đưa ra các chủ đề phù hợp với môi trường giáo dục, phân công người biên soạn các văn bản liên quan đến Hội thi theo đúng các quy định của pháp luật; phân công Ban Giám khảo có năng lực phù hợp để lựa chọn các tác phẩm có giá trị phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh của Nhà trường.

– Đối với Ban Giám khảo: Ban Giám khảo phải công tâm và khách quan trong quá trình tuyển chọn các tác phẩm theo tiêu chí đã công bố.

  • Đối tượng dự thi: Sinh viên thuộc Trường Đại học Trà Vinh.
  • Chủ đề dự thi

Hội thi sáng tác video clip, Lần 3 – Năm 2024 với chủ đề “Sách và bạn” xoay quanh các nội dung về sách, cảm nhận về sách hay giá trị mà sách mang lại đã/đang tạo động lực, truyền cảm hứng giúp sinh viên thay đổi tích cực về nhận thức, hành vi trong học tập, nghề nghiệp và cuộc sống.

Mỗi tác phẩm dự thi, sinh viên có thể thể hiện một trong những gợi ý sau:

– Kể về một cuốn sách cụ thể mà bạn đã đọc và có ảnh hưởng đến quá trình học tập, sự nghiệp hoặc giúp bạn vượt qua khó khăn, phát triển bản thân trong cuộc sống cá nhân của mình.

– Mô tả một ngày của sinh viên với việc đọc sách: từ việc chọn sách, cảm nhận khi đọc, cho đến những suy nghĩ sau khi đóng sách lại.

– Thể hiện sự liên kết giữa những gì học từ sách và ước mơ nghề nghiệp của mình, cách sách giúp xác định và theo đuổi mục tiêu sự nghiệp.

– Chia sẻ về những khoảnh khắc đáng nhớ, cảm xúc hoặc trải nghiệm đặc biệt mà mình có khi đọc sách, như việc đọc sách cùng bạn bè, gia đình hoặc tại một địa điểm đặc biệt như thư viện trường.

– Trong thời đại số hóa, cách sinh viên tiếp cận sách (ebook, audiobook,…) và giá trị mà sách số mang lại so với sách giấy truyền thống.

– Các giá trị và lợi ích khác.

  • Yêu cầu đối với tác phẩm dự thi

– Tác phẩm dự thi là 01 video clip không dài quá 05 phút. Không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi đối với mỗi tác giả.

– Mỗi tác phẩm phải có tựa đề và tên tác giả ở những giây đầu.

– Mỗi tác phẩm phải có phụ đề bằng tiếng Anh.

– Qui ước đặt tên file: TenTacPham-HoTenTacGia (ghi tiếng Việt không dấu, không có khoảng trắng, viết hoa chữ cái đầu từng từ).

Ví dụ: SachLaNguoiBan-NguyenVanAn.mp4

– Tác phẩm dự thi chưa từng đạt giải ở bất kỳ Hội thi nào.

– Tác giả tự chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm dự thi của mình theo quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam. Ban Tổ chức sẽ không chấm các tác phẩm có dấu hiệu vi phạm bản quyền hoặc hủy bỏ kết quả và thu hồi giải thưởng đối với tác phẩm vi phạm và không chịu trách nhiệm khi có tranh chấp quyền tác giả.

Lưu ý: Tác phẩm dự thi không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu này sẽ bị loại.

  • Phương thức chấm giải

– Ban Tổ chức sẽ loại bỏ những video clip mà tác giả tự ý đăng trên các phương tiện truyền thông (Youtube, facebook,…) trước khi công bố giải thưởng và không chịu trách nhiệm đối với những video clip này.

– Ban Tổ chức được quyền sử dụng các bài dự thi đoạt giải để phục vụ công tác tuyên truyền không nhằm mục đích thương mại mà không phải trả cho tác giả bất cứ khoản thù lao nào khác.

– Ban Tổ chức không giải quyết các khiếu nại về giải thưởng.

– Ban Giám khảo sẽ tiến hành chấm tất cả các tác phẩm đáp ứng các yêu cầu về hình thức và quy cách theo tiêu chí đã công bố (Theo bảng tiêu chí đính kèm), chọn từ 05 – 08 tác phẩm (tùy chất lượng các tác phẩm dự thi) theo thứ tự điểm từ cao đến thấp để phát giải theo cơ cấu. Đồng thời đăng tải các tác phẩm dự thi lên fanpage của Trường và của Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học (CELRI), căn cứ lượt bình chọn của khán giả để phát giải “Tác phẩm được khán giả yêu thích nhất”.

– Ban Tổ chức Cuộc thi căn cứ vào kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, tham mưu Nhà trường ban hành Quyết định khen thưởng cho tác giả đạt giải trong Hội thi.

  • Phương thức và thời gian gửi video clip

– Phương thức gửi tác phẩm:

Gửi qua email: celri@tvu.edu.vn

– Thời gian nhận tác phẩm: Từ ngày phát động Cuộc thi đến hết ngày 29/02/2024.

– Thời gian công bố giải thưởng: Ngày 25/03/2024. (Trên fanpage của Trường và fanpage CELRI).

– Thời gian phát giải: Ngày 30/03/2024.

  • Cơ cấu giải thưởng
    • 01 giải Nhất: 2.000.000 đồng kèm theo Giấy khen.
    • 02 giải Nhì: 1.500.000 đồng kèm theo Giấy khen.
    • 02 giải Ba: 1.000.000 đồng kèm theo Giấy khen.
    • 02 giải Khuyến khích: mỗi giải 500.000 đồng kèm theo Giấy khen.
    • 01 giải “Tác phẩm được khán giả yêu thích nhất” được bình chọn trên fanpage của Trường và fanpage CELRI: 500.000 đồng kèm theo Giấy khen.
    • (Mỗi tác giả chỉ xét đạt tối đa 02 giải thưởng.)
  1. HỖ TRỢ KỸ THUẬT

Ban Tổ chức Hội thi sẽ tổ chức tập huấn kỹ thuật quay và biên tập phim hỗ trợ cho sinh viên, học sinh có nhu cầu, cụ thể:

– Thời gian:

+ Đợt 1: Sáng ngày 08/11/2023 (kỹ thuật quay phim) và sáng ngày 15/11/2023 (kỹ thuật biên tập phim)

+ Đợt 2: Chiều ngày 08/11/2023 (kỹ thuật quay phim) và chiều ngày 15/11/2023 (kỹ thuật biên tập phim)

– Địa điểm: Phòng B71.203

– Hình thức đăng ký tham gia tập huấn: đăng ký trực tuyến qua liên kết sau:

https://tinyurl.com/sachvaban2024

– Hạn chót đăng ký: 06/11/2023

  • Thông tin chi tiết liên hệ:

Trung tâm Học liệu – Phát triển Dạy và Học – Trường Đại học Trà Vinh (Phòng B71.507), số 126,đường Nguyễn Thiện Thành,khóm 4, phường 5, TP. Trà Vinh,tỉnh Trà Vinh.

E-mail:celri@tvu.edu.vn

Ban Tổ chức rất mong nhận được sự hưởng ứng, nhiệt tình tham gia của sinh viên Trường Đại học Trà Vinh.

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.